วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สะเก็ดเงิน


ด.ญ.มิ่งขวัญ ศรีวัฒนาเมฆินทร์ อายุ 10 ปี

ในวันที่ 15 มิถุนายน 2554 เป็นวันแรกที่หนูรู้ตัวว่าเป็นสะเก็ดเงิน ตอนแรกแม่พาไปหาหมอแพทย์แผนปัจจุบันได้ยามาทา ในตอนแรกที่ทายาผื่นก็ยุบลงไป แต่ต่อมาก็ผุดขึ้นมาในที่เดิมอีกและผุดมากขึ้น คุณแม่หนูได้ทำการศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับการเกิดโรคและวิธีการรักษาโรคนี้มาก คุณแม่คิดว่าจะพาไปหาหมอแพทย์แผนไทย  แต่ไม่รู้ว่าจะพาไปที่ไหนดี จนประมาณเดือนกรกฎาคม 54  คุณหมอวิจิตรมาเปิดบูธสมุนไพรไทยในงานโครงการชีววิถีที่ กฟผ.  คุณแม่ได้สอบถามวิธีการรักษาและลองซื้อยามาทาดู   คุณแม่เลยคิดว่าจะพามาหาคุณหมอวิจิตร  
วันที่ 12 สิงหาคม 2554  เป็นวันแรกที่คุณแม่พามาหาคุณหมอวิจิตร และคุณหมอติ่ง ที่รามคำแหงซอย 4 หนูได้รับยาสมุนไพรไทยทั้งยาทาและยากิน    พร้อมทั้งให้งดของแสลง  ซึ่งมีเยอะมาก  หนูรู้สึกทรมานจากโรคนี้มากเพราะผื่นนูนแดงขึ้นเต็มตัวและคันไปหมด    ไปไหนก็จะมีแต่คนถามและบางคนก็แสดงท่ารังเกียจ  ทั้งๆที่โรคนี้ไม่เป็นโรคติดต่อ รวมทั้งหนูต้องหักห้ามใจไม่ให้กินของแสลงต่างๆ ซึ่งเคยเป็นของอร่อยสำหรับหนู   หนูได้รับคำแนะนำให้ออกกำลังกายทุกวัน สวดมนต์แผ่เมตตา  นั่งสมาธิ  เดินจงกรม  ทำบุญใส่บาตรอุทิศส่วนบุญกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรตามวิถีแห่งพุทธศาสนา  ซึ่งหนูได้ลองปฏิบัติทั้งหมด   หลังจากใช้เวลาประมาณ 4 เดือนในการรักษาด้วยสมุนไพรกับคุณหมอวิจิตร+คุณหมอติ่งและดำเนินชีวิตตามวิถีแห่งพุทธ  หนูก็ดีขึ้นเหลือเพียงรอยด่าง ซึ่งค่อย ๆจางลงไป    หนูขอขอบคุณในภูมิปัญญาแพทย์แผนไทย  สมุนไพรไทย ซึ่งเป็นมรดกชาติไทยค่ะ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น